CLB Yoga Hoa Phượng

Yoga và các nghiên cứu khoa học

In Giới thiệu về Yoga cho mọi người on July 5, 2011 at 8:43 am

alt

GIÃN CƠ GIÚP KIỂM TRA ĐỘNG MẠCH

 Các nhà nghiên cứu Mỹ và Nhật Bản vừa tìm ra một phương pháp đơn giản có thể kiểm tra tình trạng xơ vữa động mạch của cơ thể, theo tin của tạp chí Health Day.

 

 Dựa trên khảo sát 562 người không béo phì và không hút thuốc tuổi từ 20 đến 83, các nhà khoa học thuộc trường đại học Bắc Texas và  Viện Sức khỏe và Dinh dưỡng quốc gia Nhật Bản công bố nếu những người  trên 40 tuổi có thể ngồi trên mặt đất, duỗi thẳng chân và vươn tay chạm được các đầu ngón chân thì có thể an tâm rằng mình chưa bị xơ vữa động mạch.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sự dẻo dai của các cơ có liên quan đến tình trạng xơ vữa động mạch vốn có thể dẫn tới các biến chứng tim mạch nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra các bài tập yoga dãn cơ  cũng sẽ giúp phòng ngừa xơ vữa động mạch do tuổi tác.

(Theo Báo Thanh niên, số 285  ngày 12/10/2009)

 

 

altTẬP YOGA GIÚP GIẢM ĐAU VÙNG THẮT LƯNG

Các nhà khoa học thuộc Đại học Tây Virginia (Mỹ) cho biết tập Yoga có thể giúp giảm chứng đau thắt lưng mãn tính. Để có kết luận trên, nhóm nghiên cứu đã khảo sát 90 người từ 23 – 66 tuổi bị mắc chứng đau lưng và chia họ làm hai nhóm. Một nhóm tham gia vác lớp Yoga kéo dài 90 phút, hai lần một tuần, trong suốt 6 tháng và nhóm còn lại thì không tập Yoga mà chỉ áp dụng các liệu pháp y tế họ đang sử dụng. Trong thời gian từ 3 – 6 tháng sau, những người tập Yoga cho hay các cơn đau lưng đã giảm đáng kể, đồng thời họ cũng ít mắc phải các triệu chứng trầm cảm hơn. “ Nhóm tập Yoga ít bị đau đớn cũng như ít bị trầm cảm hơn so với nhóm còn lại”, trưởng nhóm nghiên cứu Kimberly Williams cho biết. 

( Theo Báo Thanh niên, số 253 ngày 10/9/2009)  

 

 alt

TẬP YOGA GIÚP GIẢM HUYẾT ÁP

Tập Yoga hoặc các bài tập dưỡng sinh trong 20 phút mỗi buổi sáng có thể giúp giảm căng thẳng, tăng sức đề kháng, sức dẻo dai, cải thiện chức năng hệ miễn dịch và giảm huyết áp đáng kể. Đây là kết luận của các chuyên gia thuộc Mayo Clinic, một tổ chức phi lợi  nhuận chuyên về sức khỏe con người tại Mỹ, theo hãng tin ANI. Các chuyên gia còn nhận thấy những tình nguyện viên có thể giảm căng thẳng ngay sau khi tập Yoga hoặc tập dưỡng sinh chỉ trong 1 ngày.    

(Theo Báo Thanh niên, số 303  ngày 30/10/2009)

 

 alt

YOGA VÀ NGUY CƠ CÒNG LƯNG

 Yoga có thể giúp giảm nguy cơ còng lưng liên quan đến tuổi già. Theo hãng tin Reuters, các chuyên gia thuộc trường đại học California (Hoa Kỳ) đã tiến hành nghiên cứu trên 118 người tập Yoga, đa số là phụ nữ với độ tuổi bình quân là 75. Sau 6 tháng nghiên cứu, những người tập Yoga có nguy cơ còng lưng giảm đi khoảng 5% so với những người không tập Yoga. Nhóm tập Yoga cũng giảm bớt đau lưng và nguy cơ bị chứng mất ngủ cũng giảm đi. Những người này cũng có thể đứng lên nhanh hơn ngồi trên một chiếc ghế.

(Theo Báo Thanh niên, số 279  ngày 06/10/2009)

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: